Phụ gia chống tĩnh điện – Đem lại sự an toàn và tính chất quan trọng bậc nhất với sản phẩm nhựa.

Phụ gia  chống tĩnh điện – Đem lại sự an toàn và tính chất quan trọng bậc nhất với sản phẩm nhựa.

Phụ gia chống tĩnh điện:

Làm giảm trở kháng bề mặt sản phẩm gia công, làm suy hao điện tích bề mặt sản phẩm khi gia công.

Nếu polyme là một hydrocacbon. Tác nhân chống tĩnh điện tương thích chứa một nhóm hydrocacbon như nhóm alkyl và một nhóm phân cực. Khi chất chống tĩnh điện di chuyển đến bề mặt, các nhóm tương thích thường được nằm bên trong polyme. Và các nhóm phân cực được định hướng ra phía ngoài ngoài bề mặt. Như mô tả trong hình 1.1.

Để hình thành một lớp dẫn điện trên bề mặt. Các nhóm không tương thích phải thu hút một lớp mỏng hơi nước từ không khí. Các nhóm phân cực cũng có thể thu hút và liên kết phức với ion chất gây ô nhiễm trên bề mặt ion, chẳng hạn như những hạt bụi. Sự truyền điện phụ thuộc vào mức độ tương thích. Quá trình trên được tăng tốc bởi nhiệt độ. Thời gian cần thiết cho truyền điện cũng sẽ phụ thuộc vào trọng lượng phân tử của chất chống tĩnh điện, độ kết tinh của nhựa và độ ẩm tương đối (RH)

Hình 1.1: Các hợp chất của một amin béo bậc ba và muối amoni bậc bốn của nó (Trilaurylammonium stearat). Tạo thành lớp màng trên bề mặt để thu hút hơi nước trong không khí dẫn điện, tạo ra một hiệu ứng ESD bề mặt trong khi về cơ bản, polymer vẫn là chất cách điện trong tự nhiên.

Hiện tượng GMS khá đặc biệt.

Trong polypropylene nó tạo thành một lớp màng bề mặt. Với nhóm phân cực (stearat) nằm định hướng bên trong polymer. Và nhóm không phân cực (glyceryl) hướng ra khỏi bề mặt, trái ngược với xu hướng bình thường. Tác dụng nhanh nhưng khả năng chống tĩnh điện của nó dễ mất đi, thường sau một vài tuần. Mặt khác amin ethoxylat hóa có thể được làm chậm để đạt được hiệu quả chống tĩnh điện trong polyethylene mật độ thấp.

Phụ gia chống tĩnh điện non-ion:

Bao gồm GMS, các rượu ethoxylat hóa (được sử dụng rộng rãi trong PVC) và diethanolamide (được sử dụng trong bao bì điện tử). GMS chiếm 1% trong polyolefin và nó được sử dụng trong màng bọc thực phẩm. Khả năng chống tĩnh điện trong màng mỏng không được lâu bởi vì khả năng ko tương thích tốt với olefin và khả năng truyền điện quá nhanh. Để kéo dài khả năng chống tĩnh điện, có thể kết hợp với chất phụ gia thứ 2 như là diethanolamide. Tuy nhiên diethanolamide không phải lúc nào cũng được chấp nhận sử dụng trong thực phẩm.

Chất chống tĩnh điện anion:

Bao gồm sodium alkyl sulfonates như RO(SO2)ONa; sulphonamides như C12H25-Ν-SO2NH2 (N trong vòng benzen) và sodium alkyl phosphates như (RO)2PONa (trong đó R là gốc hidrocacbon mạch dài như stearate). Alkyl sulfonates thường được sử dụng 2-3% thể tích trong Styren polyme. Trừ khi có đặc tính yêu cầu, nếu không có thể sử dụng ethoxylated amines.  Alkyl sulfonate được sử dụng trong cứng PVC. Trong khi đó PVC mềm sử dụng từ 2-6% ethoxylated amines và axit béo như GMS.

Chất chống tĩnh điện cation:

Thường là các muối amin bậc 4 như R(NR’2)+CH2Cl, trong đó R là gốc alkyl mạch dài và R’ là gốc alkyl mạch ngắn hoặc vòng thơm. Chúng thường được sử dụng trong PVC nhưng không được sử dụng trong thực phẩm.

Chất chống tĩnh điện lưỡng tính: thường sử dụng là alkylbetaine. Các chất kém bền về nhiệt hạn chế sử dụng chúng.

Nguyên lí hoạt động của các chất chống tính điện

Nguyên lí hoạt động của chất phụ gia chống tĩnh điện.

Với kinh nghiệm và nghiên cứu về sản phẩm nhựa, đặc biệt với phụ gia chống tĩnh điện thì tất cả sản phẩm chống tĩnh điện của chúng tôi luôn được sử dụng phụ gia chống tĩnh điệ. Với hàm lượng tiêu chuẩn đảm bảo. Để đem đến tất cả quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất hoàn thiện nhất cả về chất lượng và giá thành cho quý khách.

Thùng nhựa B3 chống tĩnh điện. Kích thước: 460x330x182 mm
Thùng nhựa B3 chống tĩnh điện. Kích thước: 460x330x182 mm

Rất hân hạnh được phục vụ!

CHÚNG TÔI SẼ CỐ GẮNG TIẾP NỐI VÀ PHÁT TRIỂN, VÀ LÀ NƠI GỬI GẮM NIỀM TIN CỦA QUÝ KHÁCH!!!!

Hotline: 0937 668 662 (Zalo).

fanpage :  Nhựa Công Ngiệp

Các tin liên quan